การ์ตูน Sailor Moon อัศวินเซเลอร์ (ประจำดาวเคราะห์วงใน)

การ์ตูน Sailor Moon
อัศวินเซเลอร์ (ประจำดาวเคราะห์วงใน)

สึคิโนะ อุซางิ (ญี่ปุ่น 月野うさぎ ?) 
หรือ เซเลอร์มูน (ญี่ปุ่น: セーラームーン ?)
    ตัวละครเอกของเรื่อง อุซางิเป็นเด็กสาวขี้แยที่มีหัวใจอ่อนโยน การเรียนไม่เอาไหน ตื่นสายประจำ และ ก็มาโรงเรียนสายประจำ เธอแปลงร่างเป็น เซเลอร์มูน เพื่อต่อสู้กับเหล่าปิศาจ (ชื่อเล่นของเธอคือ "กระต่ายน้อย (ผมซาลาเปา)")

ชาติก่อนเป็นเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์สีเงิน เธอมีชื่อว่า "เจ้าหญิงเซเลนิตี้" มีชื่อในศตวรรษที่ 30 ว่า "เนโอควีนเซเลนิตี้" ดำรงตำแหน่งเป็นราชินีอยู่ในปราสาทคริสตัลพาเลซ เมื่ออุซางิ แปลงร่างเป็นเซเลอร์มูน โดยการแปลงร่างจะใช้เข็มกลัดในการแปลร่างและเธอก็มีปากกาที่สามารถแปลงร่างเป็นใครก็ได้ เหมาะสำหรับการแปลงเป็นอาชีพนั้นๆจะได้เข้าถึงศัตรูได้ โดยในแต่ละภาครูปร่างของเข็มกลัดจะเปลี่ยนไปด้วย โดยผู้ที่มอบให้คือแมวสีดำที่ชื่อว่า ลูนาร์ แมวที่มีพระจันทร์เสี้ยวที่หน้าผาก และเป็นผู้ที่ช่วยตามหาอัศวินเซเลอร์ต่างๆอีกด้วย

การ์ตูน Sailor Moon อัศวินเซเลอร์ (ประจำดาวเคราะห์วงใน)

มิซุโนะ อามิ (ญี่ปุ่น 水野亜美 ?) 
หรือ เซเลอร์เมอร์คิวรี่ (ญี่ปุ่น: セーラーマーキュリー ?)
    เพื่อนสนิทของอุซางิ ผู้รักการเรียนและมีความเป็นอัจฉริยะและชอบการว่ายน้ำ แต่มีจุดอ่อนก็คือ ไม่ชอบจดหมายรัก เมื่อใดที่สัมผัสจดหมายรัก ผื่นจะขึ้นทันที มีแม่เป็นแพทย์หญิง และมีพ่อเป็นจิตรกรผู้รักอิสระ ที่ทิ้งอามิไปใช้ชีวิตอิสระ ท่องเที่ยว วาดภาพตามป่าเขา

อามิจะใช้ปากกาที่ลูนาร์มอบให้ในการแปลงร่าง เมื่ออามิแปลงร่างเป็นเมอร์คิวรี่แล้ว จะใช้ท่าที่เกี่ยวกับน้ำเป็นหลัก ในภาค manga ชุดของเซเลอร์เมอร์คิวรี่ จะไม่มีปกแขนเสื้อ , เซเลอร์เมอร์คิวรี่ถูกโหวตให้เป็นขวัญใจของผู้ชมมากที่สุด อีกทั้งเมอร์คิวรี่เป็นอัศวินที่มี notebook พกพาส่วนตัว และมีแว่นตาที่สามารถวิเคราะห์ทุกอย่างได้

ฮิโนะ เร (ญี่ปุ่น 火野 レイ ?) 

หรือ เซเลอร์มาร์ส (ญี่ปุ่น: セーラーマーズ ?)
    เมื่อวัยเด็ก มีพ่อเป็นนักการเมืองที่ไม่มีเวลาให้เธอ เมื่อแม่เสียชีวิตจึงมาใช้ชีวิตกับปู่ที่ศาลเจ้า เธอเข้าเรียนในโรงเรียนคริสต์ แม้ว่าเธอจะนับถือศาสนาชินโตเธอเป็นนักเรียนโรงเรียนเอกชน (โรงเรียนสตรี T.A.) จึงมีภาพลักษณ์ของคุณหนูผู้ลึกลับ

เคยมีความรักที่ไม่สมหวังกับเลขาส่วนตัวของพ่อ เธอเป็นคนที่เข้าใจอุซางิมากที่สุด ถึงจะทะเลาะกันบ่อยก็ตาม ความสามารถพิเศษคือการทำนาย และทำสมาธิ ดอกไม้ที่ชอบคือCasablancaเรย์จะใช้ปากกาที่ลูนาร์มอบให้ในการแปลงร่าง เมื่อเรย์แปลงร่างเป็นมาร์สแล้ว จะใช้ท่าที่เกี่ยวกับไฟ เป็นหลัก ในภาค manga มาร์สจะมีลูกแก้วห้อยอยู่ที่กระโปรงด้วย

คิโนะ มาโกโตะ (ญี่ปุ่น 木野まこと ?) 

หรือ เซเลอร์จูปิเตอร์ (ญี่ปุ่น: セーラージュピター ?)
    เป็นสาวห้าวร่างสูง แต่แท้จริงเป็นคนที่อ่อนหวาน และมักหลงรักคนที่หน้าตาคล้ายรุ่นพี่ที่แอบชอบ อาศัยอยู่ตัวคนเดียวนับตั้งแต่พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกจึงมีจุดอ่อนก็คือ เกลียดเสียงเครื่องบินทุกประเภท เธอเป็นคนทำอาหารเก่ง

ชอบตกแต่งและทำความสะอาดบ้าน เธอย้ายมาจากโรงเรียนอื่นมาอยู่ที่โรงเรียนเดียวกับอุซางิ เพราะ เธอมีเรื่องทะเลาะอยู่ตลอดเวลา มาโกะโตะจะใช้ปากกาที่ลูนาร์มอบให้ในการแปลงร่าง เมื่อมาโกโตะะแปลงร่างเป็นจูปิเตอร์จะใช้ท่าที่เกี่ยวกับสายฟ้า ในภาค manga จูปิเตอร์จะมีสายล่อฟ้าเป็นเส้นเล็ก และมีเครื่องประดับอยู่ที่รัดเกล้าด้วย

ไอโนะ มินาโกะ (ญี่ปุ่น 愛野美奈子 ?) 

หรือ เซเลอร์วีนัส (ญี่ปุ่น: セーラーウィーナス ?)
    เธอเป็นตัวละครเอกตัวเดียวในเรื่องรหัสลับ เซเลอร์วี ทีมนักรบเซเลอร์ (บุคลิกค่อนข้างคล้ายอุซางิ ก่อนที่จะมาร่วมเนื่องจากผู้เขียนได้แรงบันดาลใจจากเรื่องเซเลอร์วี นำมาขยายเนื้อเรื่อง และเพิ่มตัวละคนจนกลายเป็นเซเลอร์มูน) การเรียนไม่เอาไหน ตื่นสายประจำ และ ก็มาโรงเรียนสายประจำ เธอก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียนมัธยมจูบังด้วย

ความใฝ่ฝันของเธอคือการที่ได้เป็นดารานักแสดง และการมีความรักที่สมบูรณ์แบบ (เหล่าอัศวินจะไม่มีวันพบความรักที่แท้จริง เนื่องจากได้สาบานตน เลือกหน้าที่ปกป้องเจ้าหญิง สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด) เซเลอร์วีนัส นับเป็นหัวหน้าองครักษ์ของเจ้าหญิงเซเลนิตี้ เธอมีแมวสีขาวที่ชื่อ อาร์เตมิสเป็นคู่หู และเป็นอัศวินเซเลอร์ที่สวยที่สุดอีกด้วย เมื่อมินาโกะแปลงร่างเป็นวีนัสแล้วจะใช้ท่าที่เกี่ยวกับแสงเป็นส่วนมาก ในภาคmanga ที่กระโปรงของวีนัสจะมีโซ่พันอยู่ด้วย

Sailor Moon การ์ตูน อัศวินเซเลอร์ (ประจำดาวเคราะห์วงใน)

ที่มา th.wikipedia.org


Related

Sailor Moon 1095387242158051990

แสดงความคิดเห็น

emo-but-icon

item