รีวิวการ์ตูน คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา

คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา การ์ตูนเรื่องนี้อาร์ตอยากจะนำเสนอมากๆ เป็นอนิเมะที่เกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนที่ลุ่มลึกเหมือนวรรณกรรมชั้นดีเล่มหนึ่ง เลยทีเดียวครับ

อนิเมะที่อาร์ตพูดถึงนั้นก็คือ “คินดะอิจิ กับคดีฆาตรกรรมปริศนา

ที่บอกว่ามันล้ำลึกนะเหรอครับ  เพราะว่าการคลี่คลายคดีมันไม่ใช่จบภายในไม่กี่ชั่วโมงแบบโคนันครับ (อันนั้นคลี่คลายคดีได้เร็วเหลือเชื่อเลย ) แถมฆาตกรยังเป็นพวกฆาตกรต่อเนื่องอีกด้วย (แต่ละคดีต้องใช้เวลาคลี่คลาย 3 – 5 วันเลยล่ะมั้ง  แถมเหยื่อยังตายอีกอื้อเลย) แต่ฆาตกรก็มีปมหลังฝังใจที่เรียกได้ว่า มืดมนสุดๆ  แถมตอนจบมักฆ่าตัวตายอีกต่างหาก  (T T)    ฝอยมามากแล้วมาดูข้อมูลกันดีกว่า (ที่มาของข้อมูลจาก Wikipedia ครับ)

xw004   การ์ตูนดีที่ทั้งอ่านและดูก็สนุกเหมือนกันเลยครับ
ตัวอย่างจากตอนที่ 5  คดีฆาตกรรมเกาะมหาสมบัติ

โครงเรื่อง

      คดีในคินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา ส่วนใหญ่ดำเนินเรื่องตามรอยวรรณกรรมตระกูลรหัสคดีประเภท whodunnit (ใครเป็นคนทำ), puzzle (ปริศนา) และ cozy (รหัสคดีบุ๋น) กล่าวคือ มีการฆาตกรรม มีปริศนาระหว่างผู้เขียนและผู้อ่าน และมักเกี่ยวพันกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ส่วนมาเดินตามขนบนิยายของ อกาธา คริสตี้, ก๊าสตง เลอรูซ์, เอส. เอส. แวนไดน์ และจอห์น ดิกสัน คารร์ มีการใช้อุบายแบบ locked room murder (ฆาตกรรมในห้องปิดตาย) อยู่บ่อยครั้ง

ในขณะที่ฆาตกรในเรื่องก่อการฆาตกรรมอย่างเลือดเย็นและเหี้ยมโหด มักพบว่าสาเหตุเบื้องหลังการฆาตกรรมบ่อยครั้งเกิดจากการสูญเสียอย่างร้ายกาจ ที่เกิดกับฆาตกร ที่หลายครั้งทำให้ผู้อ่านสะเทือนใจไปกับฆาตกรมากกว่าผู้ถูกฆาตกรรมเสียอีก ด้วยความยอดเยี่ยมของโครงเรื่อง ทำให้นักวิจารณ์ส่วนใหญ่ ถือว่า คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา เป็นการ์ตูนแนวสืบสวนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น และ ในโลกปัจจุบัน

เนื้อเรื่อง

     คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นหลานชายของคินดะอิจิ โคสุเกะ ผู้มีศักดิ์เป็นปู่ ยอดนักสืบชื่อดังในอดีต คินดะอิจิชื่นชอบและมีความสามารถในด้านการสืบสวนสอบสวนเป็นอย่างมาก โดยยืดเอาคินดะอิจิ โคสุเกะ เป็นต้นแบบ มีเพื่อนสนิทในวัยเด็กและเพื่อนร่วมชั้นคือ นานาเสะ มิยูกิ ที่ติดตามคินดะอิจิไปพบกับเรื่องราวคดีฆาตกรรมหลายต่อหลายครั้ง คินดะอิจิถูกมิยูกิ บังคับให้มาเป็นเพื่อนซ้อมละครเรื่อง The Phantom of the Opera ที่โรงละครโอเปร่าที่โรงแรมที่ตั้งอยู่บนเกาะโดดเดี่ยว

     ต่อมาภายหลังเกิดคดีฆาตกรรมขึ้น ณ สถานที่แห่งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักสืบของคินดะอิจิและได้พบกับ สารวัติอาเคจิและผู้หมวดเคนโมจิครั้งแรก หลายต่อหลายครั้งที่เกิดคดีฆาตกรรม คินดะอิจิและมิยูกิจะร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วยเสมอ ทั้งสารวัตรอาเคจิและหมวดเคนโมจิ ต่างยอมรับในฝีมือด้านการสืบสวนของคินดะอิจิที่ไม่ทิ้งเชื้อสายจากคินดะอิจิ โคสุเกะ ที่ช่วยสามารถคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้นได้สำเร็จ

     ไหวพริบปฏิภาณ สติปัญญาอันเฉียบแหลมที่สามารถมองทะลุถึงแผนการฆาตกรรมของคนร้าย ทำให้คินดะอิจิมีชื่อเสียงในแวดวงตำรวจ และสะดุดตาของนักอาชญากรรมตัวร้ายอย่าง ทากาโต้ โยจิอิ หรือ "จ้าวตุ๊กตานรก" ผู้อยู่เบื้องหลังการก่อคดีอาชญากรรมที่เต็มไปด้วยความสวยงาม คินดะอิจิถูกทากาโต้ใช้แผนซ้อนแผนและมายากล หลอกจนหัวปั่นและก่อคดีฆาตกรรมได้สำเร็จ และกลายเป็นศัตรูคู่ปรับในการไขคดีปริศนาฆาตกรรมหลายต่อหลายครั้ง

ตัวละครหลัก

snapshot20090830021915
คินดะอิจิ ฮาจิเมะ 
เด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลาย เรียนอยู่โรงเรียนฟุโด หลานชายของยอดนักสืบชื่อดัง คินดะอิจิ โคสุเกะ คินดะอิจิมีความสามารถในด้านการสืบสวน สอบสวน ไขปมปริศนาพิจารณาร่องรอยในสถานที่เกิดเหตุการฆาตกรรมได้อย่างดีเยี่ยม นิสัยซุ่มซ่าม เจ้าชู้และทะลึ่ง มีเพื่อนสนิทในวัยเด็กคือนานาเสะ มิยูกิ ที่คอยช่วยเหลือคินดะอิจิยามมีปัญหา และเป็นกำลังใจสำคัญแก่คินดะอิจิในการไขคดีฆาตกรรม
ในภาคอะนิแมะคินดะอิจิ ได้เปิดเผยว่าเขามีความสามารถในการเล่นกีฬาปิงปอง
และมักมีคำพูดติดปากเวลาคลี่คลายคดีว่า ”ขอเอาชื่อ(เสียง)ของปู่เป็นเดิมพัน
snapshot20090830021728 
นานาเสะ มิยูกิ 
เพื่อนในวัยเด็กของคินดะอิจิ นิสัยร่าเริง แอบชอบคินดะอิจิแต่ไม่เปิดเผย เรียนเก่งและคอยดูแลช่วยเหลือคินดะอิจิในหลาย ๆ เรื่อง มิยูกิมักติดตามคินดะอิจิไปทุก ๆ ที่และมักพบเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมด้วยกันบ่อยครั้ง หลายครั้งฆาตกรจ้องจะเล่นงานมิยูกิ เพราะเป็นจุดอ่อนที่สามารถเอาชนะคินดะอิจิได้
snapshot20090830014852 อาเคจิ
อาเคจิ เคนโกะ 
นายตำรวจหนุ่มแห่งญี่ปุ่น หัวหน้าของผู้หมวดเคนโมจิ เป็นคนนิ่ง ๆ หยิ่ง ๆ และสุขุมรอบคอบ อาเคจิเป็นไม้เบื่อไม้เมากับคินดะอิจิ เมื่อแรกที่ทั้งสองพบกันอาคิเจไม่ชอบใจที่คินดะอิจิมาวุ่นวายกับคดีฆาตกรรม แต่เมื่อคินดะอิจิช่วยเหลือในด้านการคลี่คลายคดีและจับตัวฆาตกรได้สำเร็จ ทำให้อาเคจิยอมรับในฝีมือของคินดะอิจิ
snapshot20090830021902
เคนโมจิ อิซามุ 
นายตำรวจลูกน้องของสารวัตรอาเคจิ เคนโมจิเป็นนายตำรวจที่มีฝีมือในด้านการต่อสู้และเป็นยูโดสายดำ พบกับคินดะอิจิครั้งแรกในการคลี่คลายคดีฆาตกรรมโรงละครโอเปร่า และต่อมาเมื่อมีคดีเกิดขึ้น เคนโมจิมักจะขอความช่วยเหลือจากคินดะอิจิอยู่เสมอ

ตัวละครรอง

อิทสึกิ
อิสึกิ โยสึเกะ  
ชื่อจริงของเขาชื่อ คิมูระ ชินสุเกะ เป็นนักข่าวอิสระ พบกับคินดะอิจิครั้งแรกในคดีฆาตกรรมแคมป์เลือด เขาเป็นนักข่าวที่มีแหล่งข้อมูลกว้างขวาง มีความสามารถในการหาข่าวสูง หลายๆครั้งที่เขามีปัญหาหรือต้องการผู้ช่วยเหลือ เขามักจะมาหาคินดะอิจิเพื่อขอความช่วยเหลืออยู่เสมอๆ
ซากิ ริวตะ 
ซากิ ริวตะ  
หรือซากิเบอร์1ตามที่คินดะอิจิเรียก ทึ่งในความเก่งของคินดะอิจิจากคดีฆาตกรรมโรงเรียนสยองขวัญจึงต้องการติดตาม คินดะอิจิในฐานะผู้ช่วย เขาจับพิรุธฆาตกรคนหนึ่งได้ และถูกฆ่าตายในตอนคดีฆาตกรรมโรงแรมต่างชาติ ภายหลังเป็นวิญญาณตามตัวคินดะอิจิ คอยมาเตือนเรื่องร้ายให้
ซากิ ริวจิ  
น้องของซากิ ริวตะ หรือซากิเบอร์2 เขามักจะติดตามคินดะอิจิเพื่อช่วยเหลือโดยการถ่ายกล้องวิดีโออยู่เสมอๆเมื่อ มีโอกาส เขาติดตามคินดะอิจิเพราะว่าพี่ชายที่ตายไปแล้วเข้าฝันมาขอร้องเพื่อสืบทอด เจตนารมณ์ของตน
ฮายามิ เรกะ 
ดารานักแสดงวัยรุ่นชื่อดังที่สุดคนหนึ่ง พบกับคินดะอิจิครั้งแรกในคดีฆาตกรรมปีศาจหิมะ เธอหลงใหลในตัวคินดะอิจิอย่างมากซึ่งสาเหตุมาจากที่คินดะอิจิเคยช่วยเหลือ เธอจากการถูกใส่ความว่าเป็นฆาตกรในคดีครั้งนั้น บางทีเธอก็แอบทะเลาะกับมิยูกิเป็นครั้งคราวด้วย
ฟูมิ 
คินดะอิจิ ฟุมิ 
เป็นลูกพี่ลูกน้องกับคินดะอิจิ นิสัยร่าเริง ปากอย่างใจอย่าง กะล่อน ชอบทะเลาะกับคินดะอิจิอยู่เสมอๆ แต่ลึกๆแล้วเธอเป็นคนดีมาก และเป็นห่วงคินดะอิจิอยู่เหมือนกัน
snapshot20090830020233 
ทาคาโต้ โยอิจิ 
ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน คดีฆาตกรรมรถด่วนมายากล(รถด่วนมรณะ)ทาคาโต้ได้ฆ่าคนในคณะมายากลเพื่อล้าง แค้นให้กับแม่ที่เป็นเจ้าของคณะซึ่งได้ตายไปแล้ว หลังจากที่คินดะอิจิเผยตัวคนร้ายทาคาโต้ก็โดนจับ คนในคณะที่เหลือจึงจัดการแสดงขึ้นอีกครั้ง และในครั้งนั้นทาคาโต้ได้หนีออกมาจากคุกพร้อมกับทำกับดักในการแสดงมายากล เพื่อฆ่าคนในคณะที่เป็นคนฆ่าแม่ของทาคาโต้ หลังจากนั้นทาคาโต้ก็หลบหนีไป เป็นอาชญากรขึ้นบัญชีดำ ชอบมาปรากฏตัวให้คินดะอิจิเห็นบ่อยๆ และชอบปลอมตัวเข้ามาสืบสวนคดีแข่งกับคินดะอิจิอีกด้วย

คดีฆาตกรรม

     ในภาคมังงะ(หนังสือการ์ตูน)จะเป็นการเริ่มต้นด้วยคดีฆาตกรรมโรงละครโอเปร่า แต่ว่าภาคอนิเมะนี้จะเริ่มต้นด้วยคดี 7 เรื่องอัศจรรย์ในโรงเรียน ซึ่งในคดีนี้มิยูกิดดนฆาตกรทำร้าย ทำให้คินดะอิจิโทษว่าเป็นความผิดของตนจนแทบจะถอดใจเลิกเป็นนักสืบไปซะแล้ว  แต่ด้วยคำสัญญาที่ให้ไว้กับมิยูกิ ทำให้เขาลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง จนสามารถคลี่คลายคดีเป็นผลสำเร็จจนได้  ในอนิเมะที่ผมได้ดูในตอนนี้เป็นรูปแบบ V2D จำนวนทั้งหมด 8 แผ่นๆ ละ 5 คดีครับ

โดยแต่ละคดีจะแบ่งออกเป็น 4 ไฟล์ เหตุการณ์ฆาตกรรมจะอยู่ในไฟล์ที่ 1 – 2 ส่วน ไฟล์ที่ 3 – 4 จะเป็นช่วงการคลี่คลายคดี (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง/คดี) ในเรื่องของเสียงประกอบมีส่วนอย่างมากในการทำให้อนิเมะเรื่องนี้สนุกขึ้นอีก มากๆเลย ทั้งเพลงประกอบที่บางครั้งก็ทำให้รู้สึกหดหู่ตามตัวละครไปด้วย บางครั้งก็มีฉากให้ตกใจไปด้วยเหมือนกัน  ส่วนเรื่องเสียงพากษ์นั้นอาร์ตว่าทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียวครับ เหมาะสมกับตัวละครแต่ละตัวดี  ยกเว้นแต่เสียงของอาเคจิกับทาคาโต้เท่านั้นแหละที่ผมว่าควรปรับปรุง แต่โดยรวมแล้วถือว่าผ่านครับ

     ผมเริ่มเรียงตามฉบับอนิเมะที่ได้ดูมานะครับ ผิดผลาดประการใดก็ขออภัยไว้ด้วยละกันครับ
  1. 7 เรื่องอัศจรรย์ในโรงเรียน
  2. คดีฆาตกรรมตำนานทะเลสาปรักแสนเศร้า
  3. คดีฆาตกรรมปราสาทหุ่นขี้ผึ้ง
  4. คดีฆาตกรรมจอมโจรสุภาพบุรุษ
  5. คดีฆาตกรรมเกาะมหาสมบัติ
  6. คดีฆาตกรรมคฤหาสถ์กลไกฮิดะ
  7. คดีฆาตกรรมโรงละครโอเปร่า
  8. ฆาตกร คินดะอิจิ
  9. คดีฆาตกรรมเรือผีสิง
  10. คดีฆาตกรรมรถไฟเวทย์มนต์
  11. คดีฆาตกรรมปีศาจหิมะ
  12. คดีฆาตกรรมบ้านพักทาล๊อต
  13. คดีฆาตกรรมผีเสื้อดำมรณะ
  14. คดีฆาตกรรมปีศาจที่อยู่ในฟิล์ม
  15. เมื่อ มิยูกิ กลายเป็นผู้ต้องสงสัย
  16. สาส์นท้าดวลจากจอมโจรสุภาพบุรุษ
  17. คดีลักพาตัวฮายามิ เรกะ
  18. คดีฆาตกรรมเหรียญเงินฝรั่งเศส
  19. คดีฆาตกรรมเกาะสุสาน
  20. ปีศาจที่พลัดหลงเข้ามา
  21. ปริศนาการหายไปในชั่วพริบตา
  22. เกาะดวงไฟปีศาจ ตอนแรก
  23. เกาะดวงไฟปีศาจ ตอนจบ
  24. สุดยอดการสอบสวนของ คินดะอิจิ ฟูมิ
  25. คดีฆาตกรรมโรงแรมคฤหาสถ์ประหลาด
  26. คดีฆาตกรรมฝันร้ายกลางฤดูร้อน
  27. คดีฆาตกรรมบ้านพักนักแชต
  28. ร้านอาหารฆาตกรรม
  29. คดีฆาตกรรมวาเลนไทน์ศักดิ์สิทธิ์
  30. ฆาตกรจากจอภาพยนต์ ตอนแรก
  31. ฆาตกรจากจอภาพยนต์ ตอนจบ
  32. ตำนานนางเงือกเซี่ยงไฮ้
  33. ตำนานสมบัติอามาคุสะ
  34. คดีฆาตกรรมเทศกาลสายล่อฟ้า
  35. ฆาตกรแห่งสุนัขปีศาจ
  36. คดีฆาตกรรมหมู่บ้านยูกิคาเงะ ตอนแรก
  37. คดีฆาตกรรมหมู่บ้านยูกิคาเงะ ตอนจบ
  38. คดีฆาตกรรมปีศาจโหยหวน
  39. คดีฆาตกรรมโรงเรียนผีสิง
  40. คดีฆาตกรรมดี๊บบลู สลอทเตอร์
  41. คดีฆาตกรรมนิทานอิซุโมะ
  42. คดีฆาตกรรมคณะละครสัตว์ประหลาด ตอนแรก
  43. คดีฆาตกรรมคณะละครสัตว์ประหลาด ตอนจบ
  44. ฝีมือดาบอันยอดเยี่ยมของอาเคจิ
  45. คดีฆาตกรรมตุ๊กตารัสเซีย
  46. อาเคจิ IN LASVAGAS
  47. สุดยอดการสอบสวนของอาเคจิ
  48. ความลับของลุงเคนโมจิ
  49. คอนแชร์โต้สุดวิเศษของอาเคจิ
เยอะจัด กว่าจะดูจบนี่คงตาลายเลยล่ะครับ92
9i002
คราวนี้เรามาดูคดีฆาตกรรมที่อยู่ในภาคหนังสือการ์ตูนและนิยายกันครับ ^ ^
หมายเหตุ: ชื่อคดีแปลตามภาษาญี่ปุ่น ในวงเล็บคือชื่อตามแบบของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ

ภาคมังงะ 1 (คดีที่ 1-19)
  • คดีฆาตกรรมโรงละครโอเปร่า
  • คดีฆาตกรรมหมู่บ้านคฤหาสน์ต่างชาติ (คดีฆาตกรรมหมู่บ้านอาถรรพ์)
  • คดีฆาตกรรมตำนานปิศาจหิมะ (คดีฆาตกรรมปิศาจหิมะ)
  • คดีฆาตกรรมเจ็ดเรื่องพิสดารในโรงเรียน (คดีฆาตกรรมโรงเรียนสยองขวัญ)
  • คดีฆาตกรรมเกาะมหาสมบัติ
  • คดีฆาตกรรมทะเลสาบพ่ายรัก (คดีฆาตกรรมแคมป์เลือด)
  • คดีฆาตกรรมโรงแรมคฤหาสน์ต่างชาติ (คดีฆาตกรรมโรงแรมต่างชาติ)
  • คดีฆาตกรรมโรงเรียนแขวนคอ (คดีเพลงกล่อมเด็กมรณะ)
  • คดีฆาตกรรมบ้านพักค่ายกล
  • ฆาตกรคินดะอิจิรุ่นหลาน (คินดะอิจิฆาตกรหฤโหด)
  • คดีฆาตกรรมบ้านพักทาโรต์ (คดีฆาตกรรมไพ่ทาโรต์)
  • คดีฆาตกรรมปราสาทหุ่นขี้ผึ้ง (คดีฆาตกรรมคฤหาสน์หุ่นขี้ผึ้ง)
  • ฆาตกรสุภาพบุรุษจอมโจร (คดีฆาตกรรมจอมโจรปริศนา)
  • คดีฆาตกรรมเกาะสุสาน
  • คดีฆาตกรรมรถไฟสายมายากล (คดีฆาตกรรมรถไฟมรณะ)
  • คดีฆาตกรรมผีเสื้อดำมรณะ (คดีฆาตกรรมผีเสื้อเพชฌฆาต)
  • คดีฆาตกรรมเหรียญฝรั่งเศส
  • คดีฆาตกรรมมัจจุราชโบราณ
  • คดีลักพาตัวฮายามิ เรกะ
cj185_Kindaichi

ภาคมังงะ 2 (คดีที่ 20-26)
  • ฆาตกรในป่าสุนัขปิศาจ (คดีฆาตกรรมป่าสุนัขปิศาจ)
  • ฆาตกรบนจอสีเงิน (ปิศาจบนจอสีเงิน)
  • คดีฆาตกรรมตำนานขุมทรัพย์อามาคุสะ (คดีล่าขุมทรัพย์อามาคุสะ)
  • คดีฆาตกรรมหมู่บ้านเงาหิมะ
  • คดีฆาตกรรมตุ๊กตารัสเซีย
  • คดีฆาตกรรมคณะละครสัตว์พันธุ์พิสดาร (คดีฆาตกรรมละครสัตว์ปริศนา)
  • การตัดสินใจครั้งสุดท้ายของคินดะอิจิรุ่นหลาน (คดีฆาตกรรมในถ้ำหิน)

ภาคนิยาย
  • ฆาตกรคนใหม่ในโรงละครโอเปร่า
  • คดีฆาตกรรมเรือสำราญผีสิง
  • คดีฆาตกรรมบ้านพักนักแช้ต
  • คดีฆาตกรรมดวงไฟปิศาจ
  • คดีฆาตกรรมตำนานเงือกเมืองเซี่ยงไฮ้
  • คดีฆาตกรรมหมู่บ้านสายฟ้า
  • ดีปบลูสังหาร (ภาคต้น/ภาคจบ)
  • คดีฆาตกรรมคฤหาสน์นอกรีต

ภาค CD book
  • คดีฆาตกรรมบทเพลงปิศาจ
  • คดีฆาตกรรมโรงพยาบาลมัจจุราช

ภาคเกม
  • คดีฆาตกรรมสวนสนุกโลกันตร์
  • คดีฆาตกรรมโรงแรมมังกรสีคราม

ภาคมังงะ 3 (คดีที่ 27-33)
  • คดีฆาตกรรมตำนานผีดูดเลือด
  • คดีฆาตกรรมครั้งที่ 3 แห่งโรงละครโอเปร่า
  • คดีฆาตกรรมตำนานวิญญาณหิมะ
  • คดีฆาตกรรมในโรงเรียนกวดวิชาโกะกุมง
  • คดีฆาตกรรมกระดานโกะนองเลือด
  • คดีฆาคกรรมในโรงเรียนมัธยมปลายฟุโด
  • คดีฆาตกรรมคาถามนต์ดำ

ตอนพิเศษสั้น
  • เจตนาโหด -15 องศา
  • ใครฆ่าเทพธิดา
  • ฆาตกร 1/2
  • คดีฆาตกรรมวันคริสต์มาส
  • คดีฆาตกรรมกระจกเขาวงกต
  • คดีลักพาตัวคินดะอิจิ ฟุมิ
  • การผจญภัยของคินดะอิจิ ฟุมิ
  • ค่าไถ่ที่หายไป
  • หลักฐานบนแผ่นฟิล์ม
  • ภัตตาคารมรณะ
  • คดีฆาตกรรมสระน้ำมรณะ
  • คดีฆาตกรรมโรงเรียนผีสิง
  • ปริศนาช่วงเวลาที่หายไป
  • จดหมายท้าจากจอมโจรปริศนา
  • กระสุนปืน เวลา 4.40 น.
  • คดีฆาตกรรมดาบพิษร้าย
  • แผนลับของแพทย์หญิง
  • ฮายามิ เรย์กะ กับ แขกที่ไม่ได้รับเชิญ

 ตอนพิเศษสารวัตรอาเคจิ
เล่ม 1 อาเคจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา
  • คดีแรกของอาเคจิวัยหนุ่ม
  • วงควอเท็ตแห่งความตาย
  • คดีฆาตกรรมวิญญาณนักดาบ
เล่ม 2 อาเคจิ เคนโกะ ย้อนรอยคดีพิศวง
  • พยานปริศนา
  • คดีไพ่โป๊กเกอร์
  • คดีหมากรุกฆาตกร
  • คดีฆาตกรรมโรงแรมผีสิง
2q003
kindaichi3
รีวิวการ์ตูน คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา

ที่มา nightmarelord.wordpress.com

Related

สืบสวน 6669306305821723669

แสดงความคิดเห็น

emo-but-icon

item